Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu vực liên phường 12-13 quận 4 (theo Quyết định 5034)

Quy hoạch chi tiết 1/2000 khu vực liên phường 12-13 quận 4 (theo Quyết định 5034)

  • Bản đồ quy hoạch giao thông Phường 12-13 Quận 4 :



NỘI DUNG CHÍNH :


1.      Diện tích khu vực : Khu vực quy hoạch nằm phía Đông –Bắc quận 4 được giới hạn bởi :
-         Hướng Đông – Bắc : giáp Sông Sài Gòn.
-         Hướng Tây - Nam: giáp phường 9, 10 và 14, quận 4.
-         Hướng Đông - Nam: giáp phường 18, quận 4.
-          Hướng Tây – Bắc: giáp kênh Bến Nghé.

2.      Tính chất của khu vực quy hoạch :
-         Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 4 đã dược ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt năm 2008, khu vực phường 12 - 13 quận 4 có tính chất là khu dân cư và trung tâm hành chính cấp quận, đồng thời tập trung nhiều công trình thương mại - dịch vụ đa chức năng cấp thành phố.
-         Khu vực có vị trí thuận lợi do tiếp giáp với trung tâm quận l và có 2 mặt tiếp giáp kênh Bến Nghé (chiều rộng 60-80m), sông Sài Gòn (chiều rộng 280 - 300m) tạo cảnh quan và môi trường tốt cho khu vực. Đồng thời khu vực quy hoạch có điều kiện thuận lợi về giao thông do có nhiều tuyến đường cấp dô thị vả cấp quận đi qua như Nguyễn Tất Thành, Hoàng Diệu, Đoàn Văn Bơ, Bên Vân Đồn, Lê Vàn Linh, dự án đường và cầu Thủ Thiêm 3...
-         Theo nhiệm vụ điều chinh quy hoạch chung xây dựng quận 4 dược duyệt, xác định khu vực quy hoạch có điều kiện thuận lợi để xây dựng mới kết hợp với chỉnh trang thành một khu đô thị hiện đại. Khu vực cảng hiện hữu dự kiến chuyển đổi công năng đô thị thành khu dịch vụ đa chức năng cấp thành ph.

3.      Các khu chức năng trong khu quy hoạch :
-         Đẩy mạnh chỉnh trang và phát triển đô thị dọc sông Sài Gòn, kênh Bến Nghé và dọc các tuyến giao thông chính cấp quận, cấp thành phố đi ngang qua khu vực quy hoạch. Chuyển đổi mục đích sử dụng toàn bộ khu vực đất cảng đ điều chinh thành khu đô thị hiện đại đối trọng với Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2.
-         Xây dựng các công trình công cộng mới, trong đó chủ yếu xây dựng tại vị trí các công trình công cộng cũ hiện có, cân đối đ phục v nhu cầu nhà ờ và dịch vụ cho s dân dự kiến.
-         Chuyển đổi chức năng một số khu vực đ tạo quỹ đất cho xây dựng các cống trình phức hợp đa năng, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và tạo điều kiện cho xây dựng các cụm công trình hiện đại.
-         Khu vực quy hoạch được phân chia thành 03 đơn vị ở, gồm:
                                                              i.       Đơn vị ở 1 (Khu 1): giới hạn bởi đường Bến Vân Đồn - Nguyễn Tất Thành -Hoàng Diệu - Đoàn Vãn Bơ.
                                                           ii.      Đơn vị ở 2 (Khu 2):  giới hạn bởi đường Nguyễn Tất Thành và sông Sài Gòn.
                                                         iii.      Đơn vị ở 3 (Khu 3): giới hạn bởi đường Hoàng Diệu – Nguyễn Tất Thành- Xóm Chiếu - Đoàn Văn Bơ,
-         Đối với các khu nhà ở mới:
                                                              i.      Các khu nhà ở mới hình thành ch yếu từ các dự án chỉnh trang đô thị, chuyên đổi chức năng các khu vực xí nghiệp, kho tàng bến, bãi hiện hữu và các khu dân cư lụp xụp để xây dựng mới các khu dân cư đa chức nàng, trong đó có dành quỹ đất cho tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi kêu gọi đầu tư chỉnh trang đô thị.
-         Đối với đất chức năng hỗn hợp và công trình công cộng:
                                                              i.      Xây dựng cải tạo các công trình công cộng hiện có, xây dựng mới các công trình công cộng tại các khu vực được chuyền đồi chức năng (như các khu xí nghiệp, kho tàng, bến, bãi...), đồng thời bố trí các công trình có chức năng sử dụng hỗn hợp tại các khu vực được chuyên đổi chức năng để đảm bào nhu cầu . sinh hoạt, làm việc, vui chơi - giải trí của người dân.
-         Đối với đất cây xanh - thể dục thể thao:
                                                              i.      Hiện nay ch tiêu đất cây xanh đối với khu vực bên ngoài b Tây sông Sài Gòn chỉ đạt 0,43 irr/người là không phù hợp quy chuẩn. Tuy nhiên do đây là đô thị cải tạo, đồng thời khu b Tây sông Sài Gòn (phía quận 4) dự kiến bố trí các khu vực cây xanh phục vụ dân cư đô thị để tăng chỉ tiêu đất cây xanh cho người dân.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét